Maket Là Gì? Vai Trò và Ứng Dụng trong thiết kế, in ấn

Maket Là Gì? Vai Trò và Ứng Dụng trong thiết kế, in ấn

Ngày đăng: 12/03/2023 08:00 PM

Nếu bạn đang thắc mắc Maket trong ngành in ấn là gì và có vai trò như thế nào? Vậy thì hãy để In Bao Bì Đức Tuấn giải đáp đầy đủ trong bài viết này nhé.

 

Đối với những người làm trong lĩnh vực in ấn, thiết kế đồ họa thì có lẽ maket là một thuật ngữ hết sức quen thuộc. Thiết kế maket là một trong những giai đoạn quan trọng trước khi một ấn phẩm được đưa vào sản xuất hàng loạt. Và để tìm hiểu rõ hơn về maket là gì cũng như vai trò trong cuộc sống hiện nay. Hãy cùng In Bao Bì Đức Tuấn cùng giải đáp thông qua bài viết sau đây nhé!

 

Maket là gì?

maket la gi

 

Maket trong tiếng Ý là “Bozzetto”, trong tiếng Anh là “Maquette” đều mang ý nghĩa là “Phác họa”. 

Maket có thể là những bản vẽ mẫu, thiết kế sẵn hay những mô hình thu nhỏ được tạo ra trước khi cho vào in ấn với số lượng lớn. Vì vậy maket có ý nghĩa rất quan trọng đối với các công ty in ấn.

 

Maket thu hút sẽ như thế nào?

Maket thu hút sẽ như thế nào

 

Sau khi tìm hiểu maket là gì, bạn hãy cùng In Bao Bì Đức Tuấn cùng tìm hiểu xem thế nào mới được gọi là một maket thu hút nhé!

 

Thiết kế đẹp

Một sản phẩm muốn thu hút thì bao bì phải được thiết kế đẹp. Cũng như trong lĩnh vực in ấn, một thiết kế, bản vẽ hoàn hảo chính yếu tố để tiếp cận khách hàng tốt nhất. 

 

Bạn nên sử dụng các phần mềm thiết kế như Photoshop, Coredraw,... để phác họa ý tưởng khách hàng một cách chính xác và chi tiết nhất để có được một sản phẩm mẫu đẹp và đúng theo yêu cầu khách hàng.

 

Có sự sáng tạo

Ngoài việc thiết kế nên một sản phẩm đẹp bạn cần phải thêm yếu tố sáng tạo của maket để ấn phẩm của bạn trở nên nổi bật nhất, vì không khách hàng nào mong muốn những sản phẩm của mình bị trùng lặp và lu mờ.

 

Đối với các khách hàng chưa có sẵn ý tưởng, các xưởng in ấn chuyên nghiệp nên có đội ngũ thiết kế riêng để có thể hỗ trợ khách hàng lên những ý tưởng sáng tạo.

 

Nội dung ý nghĩa

Nội dung trong brochure, catalogue hay maket có ý nghĩa rất quan trọng. Dựa vào những nhu cầu, mong muốn của khách hàng người thiết kế maket cần phải có tỉ mỉ và tinh tế trong thiết kế để có thể truyền đạt nội dung ý nghĩa đó một cách tốt nhất trên những ấn phẩm của mình.

 

Vai trò của Maket hiện nay

Vai trò của Maket

 

Về vai trò, thì maket có 3 vai trò chính như sau:

 

Thiết kế bao bì sản phẩm

Bạn phải thực hiện thiết kế maket để có được bản thiết kế bao bì hoàn chỉnh cuối cùng trước khi nó được đưa vào để sản xuất hàng loạt. Mọi chi tiết trên thiết kế bao bì phải dung hòa để có thể tạo ra một sản phẩm in tốt nhất.

 

Thiết kế logo

Hiện nay, có nhiều phần mềm, website thiết kế miễn phí vì vậy bạn có thể tự tạo của mình một maket logo. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn thuê những dịch vụ thiết kế và in ấn chuyên nghiệp để cho mình có một bản thiết kế hoàn chỉnh nhất. Thông thường thiết kế logo sẽ được dùng để sản xuất con dấu.

 

Thiết kế tem nhãn decal

Để tăng hiệu quả trong bán hàng và tăng mức độ nhận diện thương hiệu, tem nhãn decal cũng là một trong những sản phẩm được nhiều doanh nghiệp sử dụng vì giá thành khá thấp, tiết kiệm chi phí.

 

Thiết kế bao bì sản phẩm hay thiết kế maket có giai đoạn giống nhau. Để có thể có được bộ nhận dạng thương hiệu nhất quán thì người thiết kế cần phải chú ý những yếu tố cơ bản trong quá trình thiết kế.

 

>>>XEM THÊM: [Tổng Hợp] Kích Thước Tem Nhãn Tiêu Chuẩn Hiện Nay

 

Bên trên là những thông tin trả lời cho câu hỏi maket là gì cũng như vai trò trong thiết kế và in ấn bao bì, hộp giấy, tem nhãn cũng như logo đi kèm. Inbaobiductuan.com hy vọng rằng với những thông tin này bạn có thể ứng dụng maket một cách hiệu quả nhất cho mình.