In Proof Là Gì? Ưu Điểm, Lợi Ích, Vì Sao Nên In Proof

In Proof Là Gì? Ưu Điểm, Lợi Ích, Vì Sao Nên In Proof

Ngày đăng: 01/06/2022 03:56 PM

In proof là gì? Tại sao cần phải in proof trước khi tiến hàng in offset? Đây là những câu hỏi mà khách hàng thường hay thắc mắc. Nếu bạn cũng đang quan tâm thì hãy tham khảo bài viết này để biết thêm về kỹ thuật in này nhé.

 

Trong quá trình in ấn, trước khi bắt đầu in hàng loạt các ấn phẩm, người ta thường sẽ in thử một vài bản để khách hàng xem thử có hài lòng hay không. Mẫu in này được mọi người trong ngành gọi là in proof.

 

Nếu bạn muốn biết rõ hơn về những thông tin như in proof là gì thì hãy theo dõi những thông tin mà In Bao Bì Đức Tuấn cung cấp về phương pháp in này trong bài viết dưới đây.

 

In proof là gì?

In Proof là một thuật ngữ để chỉ hành động in thử để kiểm tra xem các ấn phẩm có đạt chuẩn hay chưa rồi sẽ tiến hàng in đồng loạt. Vì màu sắc khi in so với file thiết kế sẽ không đồng nhất với nhau nên mới có quy trình in này để xem sẽ lệch màu bao nhiêu so với màu gốc và bắt đầu cân chỉnh lại. Khi khách hàng đồng ý khi xem các bản in proof thì mới bắt đầu đem đi in offset.

 

Các bản in proof cần phải có độ chính xác cao thông thường sẽ dao động từ 90% - 95% so với file thiết kế. Vì vậy nên lựa chọn máy in sao cho đảm bảo tiêu chuẩn như vậy luôn là vấn đề nan giải với các nhà in. 

 

Khi đã có bản in, sẽ dựa vào những tiêu chí sau mà đánh giá:

 

  • Nội dung thông tin hình ảnh: các lỗi chính tả, vị trí hình ảnh có hợp lý hay không, bố cục có ổn không
  • Font chữ: sắc tố và xem xét có lỗi font hay không
  • Màu sắc: sắc tố có sai lệch nhiều với bản gốc hay không.

 

Ưu điểm của công nghệ in proof hiện nay

 

uu diem cua cong nghe in proof

Dưới đây là những điểm ưu việt mà in proof mang lại:

 

  • Có thể in số lượng ít với nhiều nội dung khác nhau.
  • Không tốn quá nhiều thời gian in ấn
  • Màu sắc sinh động và sắc nét
  • Có thể in trên nhiều mẫu giấy khác nhau: Giấy Coucher, Giấy Ford, Giấy Kraft, Giấy Bristol, Giấy Duplex,...

 

Những lợi ích mà in Proof mang lại

 

Nhung loi ich ma in Proof mang lai

 

Lợi ích mà in proof mang lại vô cùng quan trọng đối với các nhà in: 

 

  • Giúp tiết kiệm thời gian và chi phí: từ phương thức in proof này mà chúng ta có thể xác định được độ lệch màu và các lỗi kỹ thuật. Điều này giúp chúng ta thay vì đã in hàng loạt các ấn phẩm thì mới phát hiện ra lỗi dẫn đến việc phải vứt bỏ hết toàn bộ. Thì phương pháp này sẽ giúp bạn có thể phát hiện và sửa chữa kịp thời tránh việc tốn thời gian và chi phí.
  • Đảm bảo được mức độ chính xác: so với biện pháp in nhanh thì kỹ thuật này chiếm ưu thế hơn rất nhiều, vì độ phân giải màu của nó khá giống với in offset. Độ chuẩn xác có thể lên đến 90-100%.
  • Đáp ứng được nhu cầu của khách hàng: đây chỉ là mẫu trước khi tiến hành in toàn bộ, do đó khách hàng sẽ được xem trước để có thể dễ dàng chỉnh sửa ngay. Việc này góp phần làm tăng thêm sự hài lòng của khách hàng.
  • Chất liệu in đa dạng: có thể in trên các loại giấy decal, decal nhựa hoặc giấy Ford,... Tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng mà có thể chọn ra mẫu giấy phù hợp. 

 

Vì sao phải in Proof trước khi in hàng loạt?

 

Vì sao phải in Proof trước khi in hàng loạt

 

In proof có một vai trò rất quan trọng trong lĩnh vực in ấn, đây là bản in để khách hàng căn cứ vào đó để duyệt với nhà in rồi mới xem xét đến việc có in hàng loạt ấn phẩm ra hay không.

 

In toàn bộ sẽ đi qua rất nhiều những công đoạn vì thế sẽ khá mất thời gian, do đó khi in proof sẽ phần nào tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí in ấn và còn đảm bảo được tỉ lệ chính xác gần như tuyệt đối cho các ấn phẩm.

 

>>>XEM THÊM: In Lụa Là Gì? Đặc Điểm, Ứng Dụng, Quy Trình In Lụa

 

Những thông tin như in proof là gì và ưu điểm, lợi ích cũng như tầm quan trọng của phương pháp in độc đáo này đã được In Bao Bì Đức Tuấn tổng hợp lại ở bài viết trên. Nếu bài viết hữu ích với bạn vậy thì hãy chia sẻ nó để có nhiều người biết đến hơn nhé.