Hộp Giấy Ivory Là Gì? Ứng Dụng, Các Loại Giấy Ivory

Hộp Giấy Ivory Là Gì? Ứng Dụng, Các Loại Giấy Ivory

Ngày đăng: 01/06/2022 04:46 PM

Bạn nhận được một hộp quà và trông chiếc hộp nó thật đẹp và bạn tìm hiểu thì biết sản phẩm này là loại hộp giấy Ivory. Nhưng bạn không biết hộp giấy Ivory là gì? và nó có những loại nào cũng như ưu nhược điểm khi sử dụng? Nếu bạn đang quan tâm, In Bao Bì Đức Tuấn sẽ giải đáp đầy đủ đến bạn trong bài viết này.

Hộp Giấy Ivory Là Gì?

Hop giay ivory la gi

 

Hộp giấy Ivory là loại hộp sử dụng giấy Ivory có hai mặt khác nhau, nhờ được xử lý qua công nghệ “siêu cán láng” ( Super calender ) nên một mặt giấy dày được tráng phủ với chất lượng rất cao, cứng và có độ bóng tốt. Mặt còn lại của giấy thì nhám, sần sùi, có thể viết dễ dàng bằng bút lên. 

Định lượng, kích thước của giấy Ivory

Định lượng và kích thước của giấy Ivory khá thông dụng bao gồm nhiều kích cỡ:

 

  • Định lượng thường thấy của giấy Ivory là: 190, 210, 220, 230, 250, 300, 350, 400g/m2
  • Khổ giấy Ivory thông dụng: 75x102cm; 79x109cm; 89x120cm. Các khổ cuộn có kích thước 49cm, 65cm; 75cm; 79cm và 89cm. Hoặc có thể tùy theo yêu cầu của khách hàng.

 

*LƯU Ý: Định lượng giấy là số gram trên mỗi mét vuông, nếu nó càng cao thì tờ giấy đó càng nặng và dày. Vì vậy khi sử dụng giấy dày khoảng từ 350gsm trở lên thì phải chú ý hướng sớ giấy để tránh ảnh hưởng tới chất lượng in ấn và thành phẩm.

Các loại giấy Ivory

 

cac loai giay ivory

 

Giấy Ivory thông thường sẽ được chia thành 2 loại cơ bản:

 

Giấy Ivory (FBB)

Loại giấy này một mặt được tráng phủ, mặt còn lại thì màu trắng nhám, đế giấy màu trắng, dày và tương đối cứng.  Định lượng giấy rơi vào khoảng 170 – 400 gsm và phổ biến vào khoảng 210 – 350 gsm.

 

Giấy Ivory (FBB) thường được dùng để in một số sản phẩm như: bao bì, túi, hộp bánh, hộp thuốc lá, hộp thuốc tây, dược phẩm, hộp mỹ phẩm, hộp nước hoa, hộp đựng thức ăn nhẹ, hộp trà, cà phê, bìa tập & sách, folder, v.v.

 

Giấy Ivory Kraft

Loại giấy này khá dày và độ cứng cao, một mặt được tráng láng Ivory, mặt còn lại có màu sẫm sần giống như giấy Kraft. Định lượng giấy rơi vào khoảng từ 230gsm – 500gsm. Đây là loại giấy rất tiện lợi, dễ dàng phân hủy và có khả năng tái sử dụng nhiều lần, giúp bảo vệ môi trường cũng như sức khỏe con người.

 

Giấy Ivory Kraft thường được sử dụng phổ biến trong in ấn các loại bao bì hộp giấy như: hộp giày, gói thuốc lá, bao bì rượu, hộp kem đánh răng, hộp diêm, bao bì mỹ phẩm, các sản phẩm túi xách cao cấp, hộp đựng bóp đèn, các loại hộp sữa hộp nước trái cây.

Ưu và nhược điểm của của giấy Ivory

Bất kì một loại sản phẩm nào thì cũng đều có những ưu và nhược điểm của riêng nó. Việc hiểu rõ ưu và nhược điểm của giấy Ivory sẽ giúp bạn hiểu thêm về sản phẩm và sử dụng nó một cách thích hợp.

Ưu điểm

Giấy Ivory sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

 

  • Bề mặt giấy sáng bóng giúp tăng tính thẩm mỹ của sản phẩm và thu hút người tiêu dùng
  • Giấy Ivory khá dày và cứng nên sẽ phù hợp khi sử dụng các kỹ thuật mà không sợ hư hại sản phẩm như: cắt, gấp nếp, in nổi và cắt khuôn dập, tạo ra sản phẩm với bao bì hấp dẫn nhất.
  • Giấy Ivory có tính chất dai, nhé, xốp, chống nước rớt lên bề mặt hộp, chịu được lực va đập nhẹ.
  • Có khả năng tương thích với nhiều công nghệ hiện đại in như in Offset, in Flexo hay in UV đem tới sản phẩm in ấn chất lượng nhất

Nhược điểm 

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, tuy nhiên cũng còn một nhược điểm nhỏ đó là Ivory là loại giấy cao cấp nên giá thành của giấy tương đối đắt (đắt hơn so với các loại giấy khác như giấy Ford, giấy Couche, giấy Bristol).

Thường thì chỉ những loại bao bì hộp cao cấp mới sử dụng loại giấy này, tuy nhiên, giá thành luôn đi kèm với chất lượng và bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn sử dụng.

Ứng dụng của giấy Ivory

 

ung dung cua giay ivory

 

Giấy Ivory được ứng dụng rộng rãi trong đời sống qua nhiều phương thức khác nhau như:

 

  • Sử dụng làm các túi quà tặng hộp quà, các loại sổ chi chép với bìa trang trí đẹp mắt, 
  • Sử dụng ở bìa đựng hồ sơ, bìa sách, sách giới thiệu sản phẩm, bản hướng dẫn chương trình,…
  • Sử dụng làm hộp đựng dược phẩm và thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm khô, hoặc hộp đựng thức ăn nhanh; Với hộp đựng thực phẩm thì cần phải có giấy chứng nhận an toàn cho sức khỏe người sử dụng.
  • Ứng dụng trong ngành điện: bìa hộp đựng bóng đèn, cầu dao, cầu chì; Ngành cơ khí: Đựng xích xe máy, bình xăng con…; Ngành cơ khí chế tạo những sản phẩm như ốc, vít, mỏ lết, cờ lê, kìm, khóa cửa…

 

XEM THÊM: Hộp Giấy Duplex Là Gì? Ứng Dụng, Phân Loại Của Giấy Duplex

Trên đây là tất tần tật những thông tin liên quan về khái niệm hộp giấy Ivory là gì? Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào về loại chiếc hộp giấy siêu tiện ích này, thì hãy liên hệ đến In Bao Bì Đức Tuấn qua hotline 091.999.2228 để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Địa chỉ: số 172/194/57 An Dương Vương, Phường 16, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 091.999.2228
  • Email: inbaobiductuan@gmail.com

Inbaobiductuan.com