Giấy Chipboard Là Gì? Cấu Tạo Và Ứng Dụng Giấy Chipboard

Giấy Chipboard Là Gì? Cấu Tạo Và Ứng Dụng Giấy Chipboard

Ngày đăng: 29/03/2023 08:47 AM

Giấy chipboard là gì? Cấu tạo chính của giấy chipboard? Các ứng dụng của giấy hiện nay? Để giúp bạn biết thêm thông tin chi tiết về loại giấy này, In Bao Bì Đức Tuấn mời bạn đến với bài viết sau đây.

 

Giấy chipboard là sản phẩm đang được sử dụng nhiều thời gian gần đây. Loại giấy này có thể ứng dụng được trong nhiều lĩnh vực khác nhau, cụ thể như dùng để sản xuất thùng carton, làm các loại ống giấy,...Và để giúp bạn hiểu thêm về giấy chipboard là gì, hãy cùng chúng tôi tiếp tục đến với nội dung sau đây. 

 

Giấy chipboard là gì?

 

Giay chipboard la gi

 

Giấy chipboard còn được gọi là giấy bìa cứng, đây là loại giấy được sử dụng nhiều trong đời sống hiện nay. 

 

  • Chất liệu chính dùng để sản xuất nên giấy chipboard là các loại giấy cũ, bột giấy hữu cơ cũng như một số thành phần khác.

 

  • Bên cạnh đó, giấy chipboard còn thường được sử dụng để bồi vào phần bên trong của hộp cứng để làm lớp giấy lỏi, nên còn được gọi là giấy bồi cứng.

 

  • Ưu điểm nổi bật của giấy chipboard là có độ bền và khả năng chống chịu lực tốt. Tuy nhiên giấy cũng có những hạn chế nhất định, tiêu biểu là việc khó lên màu trong khi in.

 

  • Ngoài ra, trong hoạt động sản xuất giấy chipboard thực tế, chẳng hạn như dùng để làm bìa giấy, giấy chipboard thường được kết hợp kèm theo một số loại giấy khác như giấy Couche, giấy Ivory, giấy Bristol,...

 

Cấu tạo của giấy chipboard 

 

Cau tao giay chipboad

 

Giấy chipboard có cấu tạo chính được làm từ các mặt giấy liên kết với nhau tạo thành. Và khác so với các loại giấy hiện nay, giấy chipboard có số lượng các lớp giấy cao hơn rất nhiều. Mặc khác, số lớp này có thể lên đến từ 10 đến 20 lớp tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng khác nhau.

Phân loại giấy chipboard phổ biến

 

Hiện nay, giấy chipboard được chia thành hai loại chính bao gồm giấy chipboard dạng cuộn và giấy chipboard dạng tấm. 

 

  • Đối với giấy dạng cuộn: Loại giấy này có định lượng tương đối thấp, thường nằm trong khoảng từ 350g/m2 đến 500g/m2. Công dụng chính của giấy dạng cuộn sẽ được dùng để sản xuất lõi giấy, làm các loại hộp đựng sản phẩm,..

 

  • Còn với giấy dạng tấm: Giấy của định lượng nằm trong khoảng 350 đến 2500 g/m2, với phần kích thước nằm trong khoảng từ 0.5 đến 3.5mm. Giấy được dụng để in ấn hộp giấy, sản xuất hộp đựng quà tặng, làm bìa sách, bìa lịch,...

 

Ngoài ra, gậy chipboard còn một số loại khác như:

 

  • Giấy chipboard cứng;
  • Giấy chipboard carton;
  • Giấy chipboard nhiều lớp;
  • Giấy chipboard sóng;
  • Giấy chipboard thường.

Ứng dụng của giấy chipboard

 

Ung dung cua giay chipboard

 

Trong thực thế, dựa vào các ưu điểm nổi bật mang lại thì giấy chipboard hầu như được ứng dụng rất nhiều trong đời sống. Và ngoài công dụng dùng giấy để làm bao bì, hộp đựng sản phẩm,..thì giấy còn có thể ứng dụng được trong nhiều lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như:

 

Ngành thời trang

 

Trong ngành thời trang, giấy chipboard được sử dụng với mục đích dùng để sản xuất hộp đựng giày dép, hộp đựng quần áo, túi xách,...

 

Đặc điểm các các sản phẩm này đều có vẻ ngoài sang trọng và bắt mắt, mang lại khả năng thu hút khách hàng cao.

 

Ngành thực phẩm

 

Giấy chipboard trong ngành này đa phần được ứng dụng để sản xuất các loại bao bì túi giấy, hộp giấy,... dùng để đựng các loại thực phẩm như bánh kẹo, sữa, hạt.

 

Ưu điểm của các loại bao bì, túi giấy này là mang lại sự tinh tế, nâng cao được giá trị của sản phẩm chứa đựng bên trong, có thể tận dụng làm quà tặng cực kỳ thích hợp.

 

Ngành trang sức, đá quý 

 

Đặc điểm của ngành trang sức, đá quý chính là sự đẳng cấp và sa hoa. Giấy chipboard trong ngành ngày được ứng dụng dùng để sản xuất các hộp đựng trang sức để nâng tầm giá trị sản phẩm.

 

Ngành hàng gia dụng 

 

Trong ngành đồ gia dụng, giấy chipboard được sử dụng chủ yếu để làm các thùng hàng, hộp đồ để đựng ấm, bát, chén, dĩa, ly tách,... các loại vật dụng được làm từ những chất liệu dễ vỡ. Nhờ đó sản phẩm làm từ giấy chipboard có thể bảo quản được sự nguyên vẹn cho các vật dụng này trong lúc vận chuyển và trưng bày.

 

 

XEM THÊM: 

 

Qua những thông tin vừa được inbaobiductuan.com cung cấp, chúng tôi hy vọng bạn đã có thể giải đáp được cho thắc mắc liệu giấy chipboard là gì. Mọi câu hỏi về bài viết cần được giải đáp, vui lòng liên hệ hotline để được hỗ trợ bạn nhé.