Giấy Bristol Là Gì? Đặc Điểm, Ứng Dụng, Giá Thành

Giấy Bristol Là Gì? Đặc Điểm, Ứng Dụng, Giá Thành

Ngày đăng: 21/07/2022 09:52 PM

Bạn đang muốn tìm hiểu giấy Bristol là gì và ưu điểm của loại giấy này? Vậy thì không thể bỏ qua những chia sẻ của In Bao Bì Đức Tuấn về các thông tin của giấy Bristol qua bài viết sau đây.

 

Giấy Bristol là vật liệu hàng đầu được các doanh nghiệp ưu tiên trong việc ứng dụng làm các loại túi giấy, hộp bánh, danh thiếp, thiệp mời… Đây là loại giấy in thuộc hàng cao cấp nhất trên thị trường và không phải ai cũng hiểu giấy Bristol là gì? cũng như các đặc điểm, ưu điểm và công dụng của giấy trong ngành in ấn.

 

Vì thế để hiểu rõ hơn về giấy Bristol thì bạn hãy tham khảo các thông tin được In bao Bì Đức Tuấn cập nhật dưới đây.

Giấy Bristol là gì?

Giay Bristol la gi

 

Giấy Bristol là loại giấy có xuất xứ từ thành phố Bristol – nước Anh và được tạo ra bằng cách ép các lớp giấy mỏng với nhau dưới áp lực nén nhằm tăng độ dày và độ cứng của sản phẩm. Giấy Bristol có 2 bề mặt trắng sáng và láng mịn.

 

Giấy Bristol được gắn các lớp đệm để tăng độ dày và độ cứng được gọi là tấm plies. Nếu các tấm plies càng nhiều thì giấy càng có độ bền tốt.

 

Sở hữu bề mặt có độ láng mịn cao và khả năng bám mực tốt nên giấy Bristol càng được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực giấy in ấn hiện nay.

 

Đặc điểm của giấy Bristol là gì?

Một số đặc điểm của giấy Bristol mà bạn có thể tham khảo qua:

Thông số kỹ thuật

  • Kích thước: 79×109, 65×86, 65×84, 60×84 và các khổ khác tùy theo yêu cầu của khách hàng.
  • Nhãn hiệu: Enova, EKN, Nevia, BluStar, Hansol, …

 

Phân loại giấy

Hiện nay có 2 loại giấy Bristol đó là:

  • Giấy Bristol nhẵn: Phù hợp với nhiều loại mực in và bút. Trên bề mặt giấy ít có các vết sần nên rất thích hợp sử dụng để tạo ra các bản vẽ thiết kế.
  • Giấy Bristol sần: Thích hợp dùng với phấn, bút chì, than. Bề mặt giấy có các vết sần sùi và có nhiều các gam màu đa dạng.

 

Định lượng

Giấy Bristol có định lượng giao động từ 67gsm đến 400gsm. Trong đó, giấy Bristol có định lượng 300gsm và 280gsm là 2 loại giấy bìa được sử dụng nhiều nhất.

 

Định lượng ở đây được hiểu theo nghĩa trọng lượng (số g) của tờ giấy đó trên diện tích 1m2.

 

Giá cả

Mặc dù có chi phí in của giấy Bristol cao hơn các loại giấy khác nhưng chất lượng hình ảnh mà giấy mang lại sẽ không khiến bạn thất vọng.

 

Vì giấy Bristol có thể mang lại những sản phẩm in ấn có chất lượng tốt, sang trọng, cao cấp mà các loại giấy thường khó có thể sánh bằng. Vậy nên khách hàng có thể cân nhắc và lựa chọn loại giấy in ấn tùy theo mục đích sử dụng cũng như điều kiện tài chính của mình.

 

Ưu điểm đặc biệt của giấy Bristol

Ưu điểm đặc biệt của giấy Bristol

 

  • Bề mặt giấy trơn mịn giúp tăng hiệu ứng khi in ấn và các họa tiết in trên bề mặt của giấy sẽ được thể hiện rõ nét không bị nhòe.
  • Đây là loại giấy nhiều mức độ định lượng khác nhau nên phù hợp với tất cả các yêu cầu của khách hàng đưa ra.
  • Giấy bìa có độ chắc chắn, dày dặn và độ bền cao.
  • Giấy Bristol sử dụng được với nhiều dòng máy in phun màu và các loại mực in khác nhau.
  • Sản phẩm có tính ứng dụng thực tiễn cao.

 

Ứng dụng của giấy Bristol là gì?

Ứng dụng của giấy Bristol

 

Với tính ứng dụng thực tiễn cao nên giấy Bristol được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như dùng để: in phong bì, in catalogue, in lịch tết, in tài liệu, in thiệp, poster, in menu thức ăn, card visit.

 

Khả năng bám mực của giấy rất tốt và cho ra được hình ảnh có chất lượng cao nên rất nhiều khách hàng đã sử dụng giấy để in bao bì đựng sản phẩm, hộp quà tặng, hộp quà lưu niệm, thiệp cưới, lịch Tết,.... Đối với giấy Bristol loại dày sẽ được sử dụng để in bản minh họa, bản vẽ kỹ thuật, đồ án,…

 

THAM KHẢO THÊM: Mẫu Hộp Quà Giấy Kraft Đựng Quà Đẹp Nhất

Đây là những nội dung liên quan đến giấy Bristol là gì? đặc điểm như thế nào và ứng dụng của giấy. Mong rằng các thông tin từ In bao Bì Đức Tuấn sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức mới về giấy Bristol.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

+ Địa chỉ: 172/194/57 An Dương Vương, Phường 16, Quận 8, TPHCM

+ Điện thoại: 091.999.2228

+ Email: inbaobiductuan@gmail.com